วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

" รีไซเคิลขยะแห่งอารมณ์‬ (ตัวเอง) "

" Get me Give YOU "
‪#‎ขยะมากมายได้ถูกนำกลับมาใช้ใหม่‬ เพื่อช่วยลดปริมาณการผลิตและลดการสิ้น...
เปลืองพลังงานในการกำจัดขยะนั้นๆ

‪#‎การรณรงค์ให้คัดแยกขยะ‬
โดยมีถังขยะสีต่างๆ เป็นตัวแบ่งว่าเป็นขยะประเภทไหน
‪#‎จะทิ้งขยะลงให้ถูกถังหรือไม่นั้น‬ ก็ขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบของตัวเอง
ขยะอารมณ์ของเราก็เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทุกข์ใจ เสียใจ หงุดหงิด โกรธ สารพัดอารมณ์ที่ลบๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเรา

‪#‎แล้วเราก็หมักหมมอารมณ์เหล่านั้นไว้กับตัวเอง‬ พอได้ที่แล้วเราก็โยนมันใส่ คนรอบข้าง
เพื่อน คนรัก ครอบครัว ได้รับอารมณ์ขยะของเราเต็มๆ แบบไม่มีการคัดแยกด้วย

‪#‎ขยะที่จากสิ่งของที่ว่าเหม็นแล้ว‬ ยังเหม็นไม่เท่าครึ่งหนึ่งของขยะอารมณ์เลย
‪#‎การจัดการขยะอารมณ์แห่งตน‬ ด้วยวิธีการ ‪#‎รู้จักตัวเองเพื่อเข้าใจผู้อื่น‬
"Get me Give YOU"
จึงเปรียบเสมือนการคัดแยกขยะก่อนที่เราจะทิ้งมันลง
ไปลงในถัง

‪#‎ไม่ได้หมายความว่าคนรอบข้างเรา‬
"เป็นถังขยะ" เพื่อให้เราทิ้งลงไปแต่เรามักลืมตัวว่าคน
เหล่านั้นเป็นถังขยะสำหรับเรา

‪#‎การปฏิบัติสมาธิอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ‬ จะช่วยให้ท่านคัดแยกอารมณ์ขยะในตัวท่านได้เป็น
อย่างดี
ขึ้นอยู่กับระดับความเข้มข้นในการปฏิบัติ ก็คือ ประสิทธิภาพในการคัดแยกขยะ

‪#‎ที่สุดแล้วเราจะพบว่าขยะอารมณ์‬ บางทีไม่ต้องกำจัดมันด้วยซ้ำ เดี๋ยวมันก็ย่อยสลายได้ด้วยตัวมันเอง....สนิทใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น