วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

" ต่ำสุดเพื่อสูงสุด "

" Get Me Give You "
‪#‎รู้จักตัวเองเพื่อเข้าใจผู้อื่น‬
...
ย่อตัวเพื่อกระโดดให้สูงกว่าเดิม
เดินถอยหลังไม่กี่ก้าวเพื่อมีพื้นที่ในการวิ่งข้ามสิ่งที่อยู่ข้างหน้า
เสียเปรียบบ้างเพื่อเพิ่มความมีเมตตา
ให้กับชีวิต

แพ้บ้างเพื่อที่จะได้เห็นคุณค่าของชัยชนะ
ร้องไห้บ้าง เวลาหัวเราะจะมีความสุขมากขึ้น
ผิดหวังบ้างเวลาความสมหวังจะได้
ไม่ลำพองตน

มีความทุกข์บ้าง เพื่อเข้าใจความหมายของความสุข
‪#‎การที่เรารู้จักตัวเองดีพอในทุกๆมิติ‬
ของชีวิต ด้วย เครื่องมือที่เรียกว่า
" Get Me Give You "

‪#‎จะทำให้เราได้เรียนรู้ว่า‬ คนอื่นๆ ก็มีความรู้สึกไม่ต่างกับเรา
‪#‎การที่มองเห็นคนล้ม‬ ผิดหวัง เสียใจ ทุกข์ และอีกสารพัดเรื่องเศร้าใจ เราจะได้เข้าใจ
ว่า ซักวัน เขาก็ต้องกลับมาเป็นสภาวะปกติ
เหมือนเดิม เราจะตัดสินคนอื่นๆ น้อยลง

‪#‎การปฏิบัติสมาธิอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ‬ จะช่วยให้ท่าน ยิ้มได้เมื่อเวลาทุกข์ใจ และไม่ได้ยินดีอะไรมากเกินเมื่อความสุข เข้ามาเยือน
‪#‎เพราะท่านเข้าใจแล้วว่ามันเป็นของคู่กัน‬
มิอาจแยกจากกันได้เลย....สนิทใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น