วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

" ‎ดูเหมือนจะดีขึ้น "‬

เมื่อเราโตขึ้น

เราสุภาพมากขึ้น...
แต่จริงใจน้อยลง


เราเกรงใจมากขึ้น
แต่ความน่าเชื่อใจน้อยลง


เราอ่อนโยนมากขึ้น
แต่การช่วยเหลือกลับน้อยลง


เรามีความเห็นใจคนอื่นมากขึ้น
แต่น้ำใจที่จะให้กลับน้อยลง


เราเข้าใจชีวิตตัวเองมากขึ้น
แต่กลับไว้ใจคนอื่นน้อยลง


เราสะดวกสบายมากขึ้น
แต่ความสุขกลับน้อยลง


เรามีเพื่อนมากมายขึ้น
แต่มิตรภาพกลับน้อยลง


เราพูดคุยกันมากขึ้น
แต่การฟังกันกลับน้อยลง


สังคมเรารู้จักกันมากขึ้น
แต่สังคมเราก็น่าอยู่น้อยลง


คนมีอายุยืนเพิ่มมากขึ้น
แต่คนกลับมีจุดยืน ในชีวิตที่น้อยลง


เรามีการศึกษาที่เพิ่มขึ้น
แต่การเรียนรู้เราน้อยลง


เรามีความรักที่มากขึ้น
แต่กลับมีความเมตตาที่น้อยลง


เรามีพื้นที่แสดงออกทางความคิดมากขึ้น
แต่เรากลับฟังเสียงจากหัวใจน้อยลง


เรามีอะไรหลายๆ อย่างที่ดีๆ เพิ่มมากขึ้น
แต่กลับสูญเสียอะไรหลายๆ สิ่ง ที่งดงาม ไปอย่างน่าเสียดาย



‪#‎การปฏิบัติสมาธิอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ‬ จะช่วยให้เราหันกลับมามองว่า สิ่งดีๆ ที่เรามีเพิ่มมากขึ้นนั้น มันไปลดคุณค่า สิ่งสวยงาม ในชีวิตไปหรือเปล่า....สนิทใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น