วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

"‪ สิ่งดีๆเกิดขึ้นเสมอจากสิ่งไม่ดี ‬"

#‎สิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตไม่สำคัญหรอกว่าใครจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด‬
‪#‎แต่มันขึ้นอยู่กับว่าท่านอยากจะเพิ่มประสิทธิภาพในการเป็นมนุษย์หรือเปล่า‬
...
‪#‎นั่นคือเหตุผลเดียวที่เราต้องเป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบ‬
" Get me Give YOU "‪#‎รู้จักตัวเองเพื่อเข้าใจผู้อื่น‬
คือ การมองมุมกลับ ให้เราได้รู้สึกเข้าใจคนอื่นบ้างในแบบที่เขาเป็น
‪#‎เพราะท้ายที่สุด‬ นั่นก็คือ โจทย์ที่ธรรมชาติส่งมาทดสอบเรา ถ้าเรายังไม่ทำหรือทำไม่ได้ ก็จะเจอโจทย์อย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนกว่าเราจะผ่านมันไปได้
‪#‎การปฏิบัติสมาธิอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ‬ จะช่วยยกระดับจิตใจของท่านให้ยอมรับผิดง่ายขึ้นโดยไม่อึดอัดและฝืนใจ และไม่สนใจเงื่อนไขด้วยว่าใครผิด ใครถูก เพราะท่านรู้แล้วว่า ‪#‎สิ่งดีๆ‬ จะถูกส่งมาจาก ‪#‎สิ่งที่เรารู้สึกไม่ดี‬
อยู่เสมอๆ....สนิทใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น