วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

" ชีวิตคือความเรียบง่าย‬ ความวุ่นวายคือความเรียบง่ายที่ไม่มี‬ ‪‎สติ "

" Get Me Give You "‪#‎รู้จักตัวเองเพื่อเข้าใจผู้อื่น‬...
‪#‎ความเป็นไปของชีวิต‬ เชื่อว่าเราหลายๆ คน แสวงหา "ความเรียบง่าย" ให้กับชีวิตกันทั้งนั้น
‪#‎มากมายความคิด‬ หรือ วิถีชีวิตที่ยุ่งเหยิง เอาเข้าจริงแล้วเราไม่อยากเป็นอย่างนั้น
กันเลย

‪#‎แต่ในหลายครั้งๆ‬ เราลืมมันไป ไม่ใช่ว่าเราคิดไม่ได้ เพียงแค่พลั้ง
เผลอ "สติ" ไปแค่นั้น
เพราะฉะนั้นไม่สำคัญหรอกว่าท่านจะ
พลั้งเผลอ "สติ" ไปกี่ครั้ง แต่ทุกๆครั้ง ท่านได้อะไรบ้าง ความคิดตกผลึกหรือยัง มองเห็นโทษ มันหรือยัง เข้าใจมันหรือยังว่าเป็นบททดสอบของชีวิต

‪#‎ถ้าเราไม่ถ่อมตนจนเกินไป‬
หรือมั่นใจจนเกินงาม เราจะพบกับความจริงๆ หลายๆอย่างที่ซ่อนตัวอย่างกลมกลืน
และแนบเนียนจนเราแยกมันไม่ออกว่า "ความเรียบง่าย" มันอยู่ตรงไหนของ"ความวุ่นวาย" ซึ่งระดับเหตุผลหาไม่เจอ

‪#‎ไม่เป็นรัยเรายังคงต้องฝึกฝนชีวิต‬
กันไปอีกนาน จะพลั้ง จะเผลอ " สติ" ไปบ้างก็อย่าได้เศร้าใจกับมันมากเกิน"พอดี
‪#‎ให้เราเชื่อใจได้เลยว่าปลายทาง‬
ของความวุ่นวายและซับซ้อน มี "ความเรียบง่าย" รออยู่เพราะทุกชีวิตที่
เกิดมาล้วนแล้วแต่ มีความวุ่นวาย ซับซ้อน ซ่อนอยู่ด้วยกันทั้งนั้น

‪#‎สิ่งที่เราเห็นบางคนทำไมชีวิตของเขาถึงเรียบง่ายมาก‬
นั่นก็เพราะเขาผ่านความวุ่นวายกับชีวิตมา
จนสุดทางแล้ว "ความเรียบง่าย" ถึงได้ปรากฏแก่ชีวิตเขานั่นเอง

‪#‎การเรียนรู้ที่จะเข้าใจตัวเองโดยผ่าน‬ เครื่องมือที่ เรียกว่า Get Me Give You
ที่เป็นแบบทดสอบทางจิตวิทยา นั้นจะสะท้อนตัวตนของเราได้อย่างชัดเจน
ท้ายที่สุดเราจะทำความเข้าใจคนอื่นได้ง่าย
ขึ้นในเหตุผลของเขา

‪#‎การปฏิบัติสมาธิอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ‬
จะไปเพิ่มต้นทุนทางจิตของท่าน ให้ปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้อย่าง
เบิกบานยินดีแบบสุขใจ....สนิทใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น