วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

"‪ ไม่ล้มเหลวถ้าไม่ล้มเลิก ‬"

เราบอกว่าความรักของเรานั้นล้มเหลว‬‪#‎หรือเราล้มเลิกการเข้าใจคนรักจากหัวใจ‬...

‪#‎เราบอกว่าเราล้มเหลวในหน้าที่การงาน‬
‪#‎หรือเราล้มเลิกความเพียรที่มีต่องาน‬

‪#‎เราบอกว่าความฝันของเรานั้นล้มเหลว‬
‪#‎หรือเราล้มเลิกความมุ่งมั่นที่มีต่อความฝัน‬

‪#‎เราล้มเหลวซึ่งวิธีคิด‬
‪#‎หรือแท้จริงเราล้มเลิกซึ่งวิธีทำ‬

‪#‎เราล้มเหลวในชีวิต‬
‪#‎หรือท้ายที่สุดเราล้มเลิกศรัทธาต่อชีวิต‬

‪#‎เราล้มเหลวในการปรับตัวเข้ากับคนอื่น‬
‪#‎หรือเราล้มเลิกเพียงเพราะคนอื่นไม่ได้รู้สึกอะไรกับการปรับตัวของเรา‬

‪#‎เราล้มเหลวเรื่องที่ตั้งใจจะทำนับครั้งไม่ถ้วน‬
‪#‎หรือเพราะเราล้มเลิกมันจนนับครั้งไม่ไหว‬

‪#‎การปฏิบัติสมาธิอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ‬ จะเพิ่มความเพียร ความมุ่งมั่น อย่างที่ท่านไม่ต้องพยายามที่จะทำมันมากจนสุดโต่งแล้วเป็นทุกข์
‪#‎แต่ท่านจะมีความเบิกบานยินดี‬ ที่เป็นต้นทุนให้กับความเพียร ความมุ่งมั่น ให้ดำเนินไปอย่างพอเหมาะ พอควร อย่างที่ควรเป็น‪#‎แล้วความล้มเหลวจะไม่ปรากฏกายขึ้นเลยถ้าท่านยังไม่ล้มเลิกมัน‬....‪#‎สนิทใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น