วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

" เข้าใกล้ความดี หรือ มีไมตรีให้กับความชั่วร้าย "

#‎หลายครั้งที่คนเราเขยิบห่างจาก‬ "ความดี"
เพียงเพราะกลัวการ "เสียเปรียบ" ผู้อื่น

‪#‎และบ่อยครั้งที่คนเราเขยิบเข้าใกล้‬ "ความชั่วร้าย" เพราะต้องการ "ได้เปรียบ" ผู้อื่นเช่นกัน

‪#‎การปฏิบัติสมาธิอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ‬...
จะช่วยให้เราค่อยๆ ‪#‎คลายความร้ายกาจในตัวเอง‬ และ "ความดี"กับสิ่งดีๆ จะเขยิบมาหาเราเอง


‪#‎และไม่ต้องสงสัยเลยว่า‬"ความชั่วร้าย" จะไม่กล้าเข้าใกล้เราเลยเพราะมันกลัวว่าตัวเองจะกลายพันธ์เป็นความดี
(มันกลัวความดีมาก)....สนิทใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น