วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

" อย่าให้น้ำลายที่ราคาถูก‬ ทำลายความความฝันราคาแพง "

" Get me Give YOU "
...
‪#‎หลายๆครั้ง‬ การเดินไปข้างหน้าของเราต้องสะดุด
ล้มลง หรือ โดนฉุดรั้งไว้ จากคนใกล้ตัว ทั้งไม่หวังดี และหวังดีแต่ไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ตัวเราไปไม่ถึงปลายทางที่มุ่งหวังไว้

Get me Give YOU
‪#‎จะช่วยให้คุณแยกแยะได้ว่าใครหวังดี‬
และไม่หวังดีเพื่อที่จะค่อยๆ ปลดพันธนาการเหล่านั้นออก
แล้วก้าวเดินอย่างมั่นใจ

‪#‎และเข้าใจได้เป็นอย่างดีว่า‬ ตัวชี้วัดที่บ่งบอกว่า ต้นทุนทางจิตเรา มีเพิ่มขึ้นก็คือ
1.เรามีมุมมองชีวิตที่ใช้คำว่า ถูก หรือ ผิด เป็นตัวตัดสินใจทุกๆ เรื่องเลยหรือไม่

2.เราใช้ ความชอบ กับ ไม่ชอบ เพื่อแปลกแยกจากคนอื่นๆ หรือไม่
3.ปลายทาง ของการเดินทางแห่งชีวิต นั้นมีแค่ถึง กับ ไม่ถึงจุดเดียวกัน
เราเคยรู้สึกแบบนี้กับคนที่เราไม่พอใจ
หรือเหตุการณ์ที่เราไม่ชอบหรือไม่

‪#‎การปฏิบัติสมาธิอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ‬ จะไปช่วยเพิ่มต้นทุนทางจิต เพื่อใช้เป็น
"สติ" ที่คอยเตือนเราว่า ให้ฟังคนอื่นอย่างเข้าใจโดยใช้ ตัวชี้วัดทั้ง 3 เป็นคู่มือ

‪#‎และในอีกมุมก็ฟังเสียงหัวใจตัวเอง‬
อย่างไม่เย่อหยิ่งจนเกินงาม ด้วยหัวใจแห่งความเบิกบานยินดี
‪#‎และเมื่อถึงเวลานั้นเราจะรู้ว่า‬ ไม่ควรปล่อย
ให้ น้ำลายที่ราคาแสนถูกของใครๆ มาซื้อ ความฝันราคาโคตรแพงของเรา....สนิทใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น